A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC THƯ VIỆN TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

THƯ VIỆN XANH

TRƯỜNG TH VẠN BÌNH

Tổ chức Chuyên đề công tác thư viện trong trường tiểu học năm học 2018-2019

             

          Năm học 2018 - 2019, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học các môn học và hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, trường tiểu học Vạn Bình còn đẩy mạnh các hoạt động của thư viện thân thiện. Chương trình thư viện room to read là một trong những mô hình hợp tác có hiệu quả. Theo chương trình, mỗi tuần các trường tổ chức cho mỗi lớp một tiết đọc thư viện. Tiết đọc thư viện hiệu quả sẽ tạo thói quen đọc và mở rộng vốn từ cho học sinh, từng bước hình thành văn hóa đọc, khơi gợi nguồn đam mê đọc sách cho học sinh.

          Xác định được điều đó nên ngay từ những tuần đầu của năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức dạy chuyên đề tiết đọc thư viện để giúp giáo viên nắm chắc các bước dạy, các hình thức tổ chức từng tiết dạy để khi thực hiện tiết đọc thư viện sao cho hiệu quả nhất.

          Hôm nay, thứ sáu ngày 07/12/2018  Trường Tiểu học Vạn Bình tổ chức chuyên đề tiết đọc thư viện với sự tham gia  của các em học sinh lớp 4B và 2C với sự hướng dẫn  của cô giáo Nguyễn Thị Diệu và cô thư viện Lê Thị Oanh cùng với tập thể GV trường tham dự.

 Cô Lê Thị Oanh đã dạy tiết đọc thư viện với hoạt động đọc to nghe chung cô đã chọn câu chuyện  “Chú Thỏ tinh khôn” để kể cho các em nghe. Với chất giọng truyền cảm kèm theo cử chỉ, nét mặt phù hợp và không quên thay đổi giọng điệu nhân vật, cô đã mang đến cho đồng nghiệp của mình và các em học sinh một tiết học hấp dẫn cả phần nghe và phần nhìn.

            

 

Cô Nguyễn Thị Diệu với hoạt động đọc theo nhóm cô đã  tạo nhiều hình thức tham gia đọc, các em học sinh đều được tham gia đọc và đọc đúng sách theo trình độ. Tạo nhiều thời gian cho các em được tương tác với sách.
Cô đã xem Tiết đọc thư viện như là một sân chơi nghệ thuật để cô có thể truyền đam mê và thú vui dọc sách đến cho các em. Cô còn tạo không khí thoải mái, vui vẻ, thân thiện, không gây áp lực cho học sinh . Cô đã khéo léo khơi gợi học sinh để các em có cơ hội diễn đạt cảm xúc và suy nghĩ của riêng mình khi tham gia hoạt động mở rộng.

             Qua Tiết đọc thư viện, chúng ta càng tâm đắc hơn với vai trò của thư viện- nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người. Đúng vậy, mỗi cuốn sách đều là cánh cửa mở ra tri thức, tình cảm để thế giới tuổi thơ của các em luôn được sống trong hạnh phúc và nuôi dưỡng những ước mơ bay bổng của mình.
              Tiết đọc thư viện không chỉ giúp cho các em tiếp cận được nhiều đầu sách hay, tăng cơ hội đọc, nâng cao khả năng đọc, tạo thói quen đọc sách mà các em còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Qua đó, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và trải nghiệm trong môi trường tiểu học./.

 

                                                                    BBT. TRƯỜNG TH VẠN BÌNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết